Categories
Tổng hợp

Motion Graphic Là Gì? Nó Khác Với Hoạt Hình Như Thế Nào?

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cân nhắc sử dụng video hoạt hình để truyền tải thông điệp tiếp thị của mình theo cách thú vị hơn, bạn có thể bắt gặp hai thuật ngữ: Motion graphic và hình ảnh động. Vậy Motion graphic là gì? Sự khác biệt giữa Motion graphic và hoạt hình là gì?

motion-graphic-4-a7-champacagarden-vn

Motion graphic (hay Motion graphic), là một dạng hoạt hình. Trong khi Motion graphic sử dụng chuyển động của thiết kế đồ họa làm trọng tâm minh họa, hoạt hình nói chung là một thuật ngữ rộng hơn bao gồm nhiều thể loại, từ hoạt hình đến việc sử dụng các đồ vật, hình đất sét và tượng nhỏ để minh họa chuyển động.

Motion graphic tập trung vào chuyển động của các đối tượng đồ họa chứ không phải là phương pháp kể một câu chuyện (hoặc thông tin tích hợp sẵn) như các loại hoạt hình khác. Thuật ngữ Motion graphic và hoạt ảnh được sử dụng thay thế cho nhau và định nghĩa của hai thuật ngữ này không phải lúc nào cũng rõ ràng.

Trong bài viết này, Uplevo sẽ định nghĩa cụ thể Motion graphic là gì và chúng khác với các thể loại hoạt hình khác như thế nào. Chúng tôi cũng sẽ chỉ ra khi nào nên sử dụng Motion graphic và nơi nên chọn hoạt ảnh để truyền tải thông tin đến khán giả.

Motion graphic là gì?

Motion graphic là đồ họa mang một thiết kế trở nên sống động thông qua các thao tác cơ bản mà không cần phải lo lắng về việc gắn các thao tác đó với một câu chuyện có nội dung cụ thể.

Hình ảnh dưới đây minh họa hoạt ảnh của logo, đây là một ví dụ tuyệt vời về Motion graphic.

motion-graphic-4-a10-champacagarden-vn

Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn muốn truyền tải hơi hướng hiện đại của những câu chuyện cổ tích với các nhân vật hoạt hình thì sao? Đây không phải là Motion graphic, mà là một loại hoạt ảnh hoàn toàn khác.

Về cơ bản, Motion graphic chỉ đơn giản là những hình dạng Motion graphic như hình tròn, phông chữ,… để chúng trở nên sống động và thu hút nhiều sự chú ý hơn. Motion graphic không chứa bất kỳ câu chuyện ẩn nào.

Vậy tại sao các doanh nghiệp nên sử dụng Motion graphic, hoặc lựa chọn các phương pháp rẻ hơn như đồ họa thông tin?

Motion graphic có thể truyền tải những ý tưởng phức tạp theo cách trực quan.

Một số ý tưởng (thường là trừu tượng) có thể khó chuyển tải đến khán giả thông qua đồ họa / đồ vật trực quan. Chỉ cần một vài giây Motion graphic có thể giải quyết vấn đề này. Ví dụ: khi bạn nhập sai mật khẩu, sẽ có dòng chữ nhấp nháy màu đỏ nhắc bạn nhập sai thông tin ngay lập tức.

Bạn chắc chắn sẽ nhận ra lỗi và sửa nó ngay lập tức, hơn là nhận ra sau khi điền đầy đủ thông tin.

motion-graphic-4-a3-champacagarden-vn

Motion graphic được khán giả chú ý nhiều hơn.

Đối với khán giả doanh nghiệp, hoạt hình có vẻ quá trẻ con. Motion graphic vui nhộn và sống động cho nhiều chủ đề hơn. Cho dù doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào, bạn cũng cần phải làm cho thông tin đó trở nên sinh động và phù hợp hơn.

Animation là gì?

Hoạt hình là một thuật ngữ rộng hơn Motion graphic. Lịch sử hình thành và phát triển của phim hoạt hình có thể bắt nguồn từ hơn 100 năm trước.

Bất kỳ thứ gì khiến đối tượng Motion graphic đều được coi là hoạt ảnh, cho dù đó là phương pháp vẽ tay truyền thống, sử dụng đồ họa kỹ thuật số (CGI), hoạt hình, hoạt hình đất sét hay chính Motion graphic. Những phương pháp này có thể được kết hợp để tạo ra tác phẩm hoạt hình tốt nhất, cũng như Motion graphic có thể sử dụng các công cụ bổ sung để thiết kế tác phẩm đồ họa sống động.

Vì vậy, điều gì tách biệt Motion graphic với các loại hoạt hình khác (ít nhất là khi nói đến tiếp thị video nói chung). Motion graphic đơn giản chỉ cần sử dụng chuyển động của hình dạng, phông chữ và các đối tượng đồ họa khác để làm cho các ấn phẩm tiếp thị và truyền thông của bạn trở nên sống động và thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng hơn.

motion-graphic-4-a6-champacagarden-vn

Trong khi đó, hoạt hình là một loại hình nghệ thuật sử dụng chuyển động của các đối tượng đồ họa để kể một câu chuyện với thông điệp và mục đích rõ ràng.

Hãy nghĩ theo cách này: Nếu bạn chỉ muốn người dùng nhấp vào nút CTA trên trang đích của mình, hãy thêm một số hành động bắt mắt để thu hút sự chú ý của người xem. là đồ họa động.

Nếu bạn muốn mượn một linh vật của công ty để kể câu chuyện về cách một doanh nghiệp được hình thành, hãy sử dụng các phương pháp CGI hiện đại đang thịnh hành ngày nay. là hoạt hình.

Hoạt hình là để kể những câu chuyện. Tất nhiên, tất cả chúng ta đều đã từng xem các bộ phim hoạt hình của Pixar. Bạn có nhận ra rằng có một câu chuyện logic, mạch lạc và đầy tính nghệ thuật đằng sau hình ảnh đồ họa nổi bật, hiện đại, bắt mắt không? Vâng, hoạt ảnh không chỉ giống như thêm một số chuyển động đẹp vào Motion graphic.

Chi phí cao hơn để tạo ra một sản phẩm ưng ý. Motion graphic dễ thiết kế và kết xuất hơn. Và hoạt hình phải chi nhiều hơn cho ý tưởng, phân cảnh, thiết kế đồ họa và kết xuất.

Khi nào sử dụng Motion graphic và hoạt ảnh?

Theo nghiên cứu của Animmoto, video hiện là loại nội dung số một thu hút sự chú ý của khách hàng. Hơn một nửa số người dùng tương tác với doanh nghiệp sau khi xem video trên nền tảng truyền thông xã hội.

Motion graphic rất tuyệt vời để phác thảo hoặc làm nổi bật những gì cần được nhấn mạnh trong một bài báo tiếp thị. Motion graphic không được thiết kế để kể một câu chuyện hoặc ẩn bất kỳ ý nghĩa nào đằng sau chuyển động của các đối tượng đồ họa.

Motion graphic có thể truyền tải những ý tưởng phức tạp, trừu tượng về sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách dễ hiểu, sinh động và rực rỡ hơn.

motion-graphic-4-a6-champacagarden-vn

Khi nào sử dụng đồ họa chuyển động?

Đồ họa chuyển động rất tuyệt vời để phác thảo hoặc làm nổi bật những gì cần được nhấn mạnh trong một bài báo tiếp thị. Đồ họa chuyển động không được thiết kế để kể một câu chuyện hoặc ẩn bất kỳ ý nghĩa nào đằng sau chuyển động của các đối tượng đồ họa.

Đồ họa chuyển động có thể truyền tải những ý tưởng phức tạp, trừu tượng về sản phẩm hoặc dịch vụ theo cách dễ hiểu, sinh động và rực rỡ hơn.

motion-graphic-4-a7-champacagarden-vn

Khi nào sử dụng hoạt ảnh?

Sử dụng loại này nếu bạn muốn mượn hoạt ảnh để kể một câu chuyện với một ý nghĩa cụ thể hoặc thông qua hoạt ảnh nhấn mạnh khía cạnh cảm xúc của sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Câu chuyện có thể kết nối các sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khán giả mục tiêu của họ thông qua các loại hoạt ảnh khác nhau.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu cơ bản hơn về Motion graphic và hoạt hình, và cách sử dụng các phương pháp hoạt hình dưới đây một cách hợp lý tùy theo thông điệp mà bạn muốn truyền tải. .

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.