TikTok là gì? Mọi điều bạn có thể chưa biết về Tik Tok

Ứng dụng Tik Tok là gì? Hiện nay trên thị trường ứng dụng di động, rất nhiều ứng dụng giải trí đã ra đời nhưng để tạo được một lượng lớn người dùng thì không phải dễ. Nhưng có một ứng dụng đạt đến mức ai cũng “nhớ mặt đặt tên” và đó là cách mà hầu hết các Gen Z đang sống hiện nay, và đó chính là Tik Tok. Vậy ứng dụng Tik Tok là gì? Và nó có thể giúp các doanh nghiệp tiếp thị tiếp cận khách hàng như thế nào.
TikTok là gì?
Thực chất, Tik Tok là một mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc có tên gốc là TikTok hay Douyin, có nghĩa là “rung động”. Tik Tok là mạng xã hội video âm nhạc được phát hành bởi Toutiao, một ứng dụng tin tức được thành lập tại Trung Quốc vào năm 2016. Vì vậy cách thức hoạt động của mạng xã hội này rất đơn giản, hầu hết các video đều có thời lượng ngắn, chỉ từ vài giây đến 15 giây, tương tự như cách hoạt động của Vine trước khi nó “chết”. Nhưng điều làm nên sự khác biệt của ứng dụng này là các tính năng và khả năng chỉnh sửa độc đáo, cũng như kho tàng âm nhạc và hiệu ứng âm thanh độc đáo để người dùng tạo ra. Tạo video ấn tượng. Ngoài ra, Tik Tok có khả năng cá nhân hóa, đó là điều khiến ứng dụng này trở nên hấp dẫn trên toàn thế giới khi mọi người có thể có các tính năng khác nhau.
Ngày nay, Tik Tok là một ứng dụng phủ sóng khắp châu Á và trên thế giới, được biết đến là ứng dụng phát triển nhanh nhất trên thế giới, với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất thế giới. Ứng dụng có 150 triệu người dùng / ngày (500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng) vào tháng 6 năm 2018. Tik Tok cũng là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu vào năm 2018, với ước tính 45,8 triệu lượt tải xuống.
Thông tin về Tik Tok:
– Phát triển bởi: ByteDance
– Người sáng lập: Trương Nhất Minh (Zhang Yiming)
– Phát hành lần đầu: Tháng 9 năm 2016
– Ngôn ngữ có sẵn: 34 ngôn ngữ
– Thể loại: Chia sẻ video
– Website: https://www.tiktok.com
Tik Tok đã vượt qua Facebook, YouTube và Instagram để trở thành ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất thế giới, với hơn 104 triệu lượt tải xuống từ kho ứng dụng của nó, theo dữ liệu do Sensor Tower cung cấp cho CNBC. Apple trong nửa đầu năm 2018. Trong khoảng thời gian này, nó đã vượt qua Facebook, YouTube và Instagram để trở thành ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất trên thế giới.
Do đó, việc thực sự hiểu Tik Tok là gì và những lợi ích mà nó mang lại sẽ giúp các nhà tiếp thị tận dụng tối đa nền tảng này để phát triển các chiến lược truyền thông và quảng bá cho doanh nghiệp. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu các doanh nghiệp sử dụng Tik Tok để tiếp thị như thế nào?
Thu nhập của Tik Tok đến từ đâu?
Thu nhập của Tik Tok hiện nay đến từ hai hoạt động chính, bao gồm: quảng cáo hiển thị, giúp doanh nghiệp tạo ra các quảng cáo như video thông thường. Theo thống kê, giá trung bình cho mỗi lần hiển thị trên TikTok ở Trung Quốc là 1 nhân dân tệ.
Làm thế nào để đăng ký tài khoản và sử dụng Tik Tok?
Biết được khái niệm Tik Tok là gì, hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng mạng xã hội Tik Tok hiệu quả nhất.
Đăng ký tài khoản Tik Tok
Sau khi tải và cài đặt Tik Tok, bạn có thể mở ngay và chọn đăng ký Tik Tok bằng tài khoản Facebook, Google hoặc số điện thoại di động của mình.
Cách sử dụng Tik Tok
Cách sử dụng Tik Tok rất đơn giản, sau khi tải và đăng ký Tik Tok thành công, hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng làm quen với ứng dụng này do giao diện đơn giản và trực quan. Các chức năng của Tik Tok là: tạo video trên Tik Tok, chỉnh sửa thông tin cá nhân, kết bạn trên Tik Tok … Nếu là người mới làm quen, bạn có thể tham khảo video hướng dẫn cách sử dụng Tik Tok sau đây:
Kiếm tiền trên ứng dụng Tik Tok như thế nào?
Điều kiện để kiếm tiền trên Tik Tok là bạn phải là người có nhiều lượt thích và theo dõi trên ứng dụng này. Vậy các cách kiếm tiền trên Tik Tok là gì? Có 3 cách để kiếm tiền:
Sự đóng góp của khán giả
Làm sao để nhận quà Douyin? Khi những người có ảnh hưởng có clip / video thú vị, người xem có thể sử dụng hỗ trợ tiền ảo trong Tik Tok. Tiền ảo trong Tik Tok được quy đổi từ tiền thật của người thật. 100 đồng Tik Tok trị giá 0,99 đô la. Những người có ảnh hưởng có thể nhận được 50% số tiền hỗ trợ và 50% còn lại được chuyển đến nhà cung cấp ứng dụng Tik Tok trên Google Play hoặc App Store.
Lưu ý: Hiện tại tính năng này chưa có ở Việt Nam.
Quảng bá thương hiệu
Những người có ảnh hưởng trên Tik Tok có thể là mục tiêu của các doanh nghiệp yêu cầu quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ thông qua các video trên Tik Tok. Hình thức này khá phổ biến trên các trang mạng xã hội hiện nay, và hoàn toàn có thể kiếm tiền trên Douyin.
bán hàng trực tuyến
Một số người có ảnh hưởng và người theo dõi trên Tik Tok có thể được sử dụng để kinh doanh và bán hàng trực tuyến. Nhiều người có ảnh hưởng thường xuyên bán các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm và đồ ăn trên Tik Tok.
Sau khi tìm hiểu Tik Tok là gì, có thể thấy “sức mạnh” mà ứng dụng này tạo ra là không hề nhỏ. Với những tính năng độc đáo và khả năng trao quyền sáng tạo cho giới trẻ, hãng đã tạo ra một ứng dụng mang tầm “quốc dân” khắp Châu Á và nhiều nước trên thế giới. Ngay tại Việt Nam, tỷ lệ sử dụng Tik Tok rất cao, có thể nói những thương gia biết tận dụng Tik Tok sẽ là một lợi thế để tấn công vào những khách hàng trẻ tuổi, có tiềm năng lớn. Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi Tik Tok là gì và ghi nhớ những điều cần biết về mạng xã hội mang tên TikTok. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi!